BẾN TRE HOÀN THÀNH CHUỖI HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI HÌNH KHĂN HỒNG TÌNH NGUYỆN NĂM 2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bến Tre năm 2024, từ ngày 01 - 09/8/2024, Đội hình Khăn hồng tình nguyện tỉnh Bến Tre ra quân tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi và trao tặng các công trình trên địa bàn 5 huyện Chợ Lách, Châu Thành, Mỏ Cày Bắc, Bình Đại, Giồng Trôm.

Tại các địa điểm, đội hình Khăn hồng tình nguyện tỉnh đã trao tặng các công trình “Vì đàn em thân yêu” - tham gia hỗ trợ xây dựng trường học Xanh - Sạch - Năng động; sinh hoạt chuyên đề giáo dục đạo đức, lối sống cho thiếu nhi; tuyên truyền về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, bạo lực học đường và xâm hại trẻ em; tổ chức các sân chơi dành cho đội viên, thiếu nhi tại các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở. Các hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 thiếu nhi và 150 giáo viên tham gia.

Dịp này, Liên đội trên địa bàn tỉnh đóng góp kinh phí xây dựng công trình “Tủ sách cho tương lai” trị giá 30 triệu đồng tại huyện Bình Đại, các công trình sẽ tiếp tục được xây dựng và trao tặng tại địa bàn 08 huyện, thành phố còn lại ở những năm tiếp theo. Trước đó, các Liên đội trên địa bàn tỉnh đã xây dựng hoàn thành công trình “Cột mốc chủ quyền biển đảo quê hương” tại 09/09 huyện, thành phố trong 09 năm liên tục.

Các hoạt động đã góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, giúp đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có dịp giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại các Liên đội trên địa bàn tỉnh.


Tin tức nổi bật